Vẻ đẹp của loài hoa ly và ý nghĩa xuất hiện của nó - shop hoa tươi tây tựu

0 Comments

“ Ơ kìa một đóa hoa ly

Bền màu trong gió, kiêu kì trong thơ”

     Là một nàng tiên hay một cô kiều nữ? Là ánh ban mai hay một cơn gió nhẹ sớm mai hồng? Hoa ly đẹp lắm, quyến rũ lắm, đẹp về sắc, thơm về hương. Một loài hoa tuy không được bắt nguồn tại Việt Nam, nhưng ngày nay, hoa ly đã trở lên phổ biến rộng rãi tại mọi shop hoa trong nước ta. Ta có thể nhắc đến Tây Tựu, nơi cho ra đời hàng ngàn hạng vạn bông hoa rực rỡ.Nhất là giáp Tết, Tây Tựu sẽ là nơi cho các tín đồ hoa ly chọn ra những bông hoa đẹp nhất , rực rỡ nhất!


sắc đẹp của loại hoa ly hồng trong shop hoa tây tựu

Hoa ly hay còn gọi là Lily và ở Trung Quốc còn gọi nó với cái tên mỹ miều hơn,đó là hoa bách hợp. Hoa ly trắng hay hoa loa kèn,hoa huệ tây,loài hoa mang trên mình màu trắng pha nhẹ sắc xanh,một cách tự nhiên những bông hoa khoác lên mình một vẻ trong trắng ,tinh khôi như nàng thiếu nữ đôi mươi,dịu dàng,thướt tha.


Những bổng hoa ly mơn mởn tại Shop hoa tươi tây tựu

    Loài hoa này có ý nghĩa quan trọng trong Cơ Đốc giáo. Trong kinh Thánh,hoa ly được nhắc đến với cái tên “vị tông đồ khoác áo choàng trắng hi vọng” và được cắm trong nhà thờ suốt mùa lễ Phục Sinh để mừng ngày hồi sinh của chúa Jesus. Có một truyền thuyết về hoa ly trắng,rằng hoa ly vốn màu vàng nhưng đi đức mẹ Maria cúi xuống và hái nó lên thì hoa ly đã chuyển sang sắc trắng. Hình ảnh hoa ly xuất hiện rất nhiều trong thần thoại Hy Lạp, hoa ly trắng được sinh ra từ chính những giọt sữa của nữ thần Hera, chuyện kể rằng thần Zues muốn tăng sức mạnh cho con trai mình nên khi nữ thần Hera ngủ say,thần Zues đã đặt con trai mình vào bên cạnh Hera để cho con trai bú sữa,nhưng khi nữ thần Hera tỉnh lại,bà đã bất ngờ và tức giận đẩy đứa trẻ ra khỏi mình,ngay lúc đó những giọt sữa phun trào trên bầu trời tạo thành dải Ngân Hà,còn những giọt rơi xuống đất đã mọc lên những bông hoa ly trắng đầu tiên.


Vẻ đẹp của loài hoa ly trắng được ưa chuộng với những người theo đạo cơ đốc

   Còn rất nhiều những câu chuyện gắn với loài hoa này ở nhiều đất nước. Hoa ly trắng tôn lên sự trong trắng ,tinh khiết của các cô gái,cho nên, trong những lễ cưới ngày xưa tại phương Tây,cô dâu hay đội trên đầu những đóa ly trắng. Hoa ly thích hợp với khí hậu ôn đới, cần phải có những quy trình chăm sóc đặc biệt thì mới có những bông ly thơm lâu và bền màu. Trong quá trình chăm sóc,hoa ly cần được tưới nước vừa đủ, nếu thiếu nước cây sẽ phát triển chậm, nhưng nếu tưới quá nhiều nước thì thân cây sẽ mềm yếu,tỉ lệ hoa mù cao. Không chỉ cần chú ý đến lượng nước mà người dan trồng qua còn phải chọn giờ để tưới hoa,và các công đoạn chăm sóc khác cũng vậy,đều phải được tiến hành một cách rất tỉ mỉ và cẩn thận thì mới có được những bó hoa ly thu hút khách hàng.


Để đưa cây ly đến với người chơi hoa người nông dân phải chịu bao sự vất vả 

 Ở Tây Tựu, ngoài ly trắng,người dân trồng hoa còn trồng rất nhiều loài ly khác với màu sắc đa dạng,như ly cam -ly asiatic,tượng trưng cho sự giàu sang và lòng kiêu hãnh, ly vàng lại đại diện cho những người đàn ông đào hoa phong nhã, ly đỏ - ly peru thì tượng trưng cho tình bạn,hay ly hồng- ly thơm lại tương trưng cho sự ngậy thơ, trẻ trung.


vẻ đẹp của loài hoa ly cam


Hoa ly tìm rất hiếm gặp


một bông hoa ly đang kheo sắc


Hoa lý tiger  một loại hoa lý nhỏ


shop chuẩn bị hoa cho khách

  Nếu bạn là người yêu thích hoa ly thì bạn có thể lựa chọn các shop hoa tại Tây Tựu để chọn cho mình những bó ly thơm nhất,đẹp nhất không chỉ để trang trí nhà mà còn lầm món quà cho những người thân yêu. Chắc chắn những đóa ly xinh đẹp ấy sẽ làm bạn rất hài lòng!

0 nhận xét: