Vẻ đẹp của những bông Hoa Hồng khoe sắc tại shop hoa tây tựu

0 Comments



“ Đóa hồng diễn đạt tình yêu lặng lẽ bằng ngôn ngữ chỉ có trái tim mới hiểu”

Vâng! Những đóa hồng xinh xắn đáng yêu chất chứa biết bao ý nghĩa. Tôi háo hức muốn được biết bạn sẽ cảm thấy ra sao khi chiêm ngưỡng một đóa hồng trắng. Đối với riêng tôi, hoa hồng trắng luôn đem lại một xúc cảm khác hẳn với những loài hoa khác, nó mang 1 vẻ đẹp khá dung dị nhưng lại không tầm thường. Bởi mỗi lần ngắm hoa hồng trắng,tâm hồn ta như được thanh lọc và gột rửa khỏi những bụi trần của thế gian.


Hoa hồng đẹp cần có bàn tay của người chăm sóc

Trong thần thoại liên quan đến Venus - nữ thần của tình yêu. Khi nữ thần bước ra từ những đợt bọt biển thì nơi mà các hạt bọt biển rơi xuống đất đã mọc lên những cây hồng trắng tuyệt đẹp. Kể từ đó,không giống với hoa hồng đỏ - 1 tình yêu đầy đam mê, những bông hồng trắng lại biểu trưng cho 1 tình yêu chân thành, k mang những cám dỗ xác thịt và vật chất mà là sự đồng điệu giữa 2 tâm hồn đáng quý. Vì vậy mà hoa hồng trắng nó trong sáng như “thiên thần tuyết”. Được gọi là “loài hoa của ánh sáng”, Hoa hồng trắng rất được ưa chuộng trong lễ cưới , từ thời Victoria thập niên 1840, những bó hồng trắng đã được chọn làm bó hoa cho cô dâu, nó nhue thể hiện với chú rể 1 câu rằng “tôi xứng đáng với bạn”, chính bởi vẻ đẹp của nó là tôn lên sự tinh khôi ,trong trắng và thuần khiết của những cô dâu xinh đẹp. Không những vậy, hồng trắng còn thể hiện cho 1 tình yêu vĩnh cửu, lòng trung thành,sự tôn thờ 1 ai có 1 nhân cách cao cao khiết,trong sạch và thẳng thắn. Vẻ đẹp của những đóa hồng trắng dẫn dắt tâm hồn ta đến với sự trong trẻo ,nhẹ dịu và bình yên trong tâm hồn, giúp ta quên đi những phiền muộn ,lo âu trong cuộc sống. Và khi ấy, những bông hoa hồng trắng k chỉ đơn thuần là hoa nữa,mà nó còn là liều thuốc bổ cho tâm hồn mỗi người .


Vẻ đẹp kiêu xa của những bông hoa hồng đẹp

“nếu có thể trở thành một bông hoa

Xin được hóa thân thành hoa cúc trắng

Khép nhẹ rèm mi khi hoàng hôn tĩnh lặng

Và nhờ dương đánh thức lúc ban mai

Ta chào đón những tia nắng khoan thai

Và đón cả những long lanh nước mắt”


Hồng đẹp những các bạn nên nhớ hồng có Gai

   Đoạn thơ trên nói về hoa cúc trắng,1 loài hoa quen thuộc với tất cả chúng ta, tên tiếng anh của loài hoa này có nguồn gốc từ ngữ Saxon, mang nghĩa là “con mắt của ban ngày” (day’s eye) bởi cúc trắng bung nở vào những buổi sớm mai và khép lại những cánh hoa nhỏ xinh vào lúc chiều tà. Theo truyền thuyết, cúc trắng ccos nguồn gốc từ Belides, khi đang nhảy múa cùng ng yêu mình , cô đã lọt vào sự chú ý của nam thần cai quản các loài cây,để tránh khỏi sự săn đuổi này,chúa của các loài hoa là Flora đã biến cô thành bông hoa cúc trắng. Một nhà thơ lớn ng Ai-len lại đưa ra 1 nguồn gốc thần thoại hơn rằng những bông hoa cúc trắng được gieo hạt trên ngôi mội của 1 hài nhi bởi những bàn tay mềm mại của những thiên thần nhỏ bé. Ở Việt Nam, hoa cúc trắng lại gắn với câu chuyện ng con hiếu thảo đã xé nhỏ những cánh hoa cúc trắng với mong muốn mẹ được sống lâu hơn. Được gắn với biết bao câu chuyện truyền thuyết,nhưng ở đâu ta cũng thấy hoa cúc trắng mang 1 vẻ đẹp đáng trân trọng, 1 vẻ đẹp của sự dịu dàng , sắc trắng của nó biểu trưng cho sự thanh cao và trong sạch.


Chính vẻ đẹp hút hồn của hoa hồng mà nó được nhiều người trồng làm cây cảnh trong vườn

  Những bông hoa cúc trắng tươi tắn , rung rinh những cánh hoa mềm mại bung tỏa hương thơm dịu nhẹ làm say đắm lòng người. Trong thơ Trương Nam Hương có viết “ anh yêu Cúc quá ...đến quên già” ,ta nhận ra cúc còn đen lại sức sống và sư tươi trẻ trong tình yêu, đặc biệt là với hoa cúc trắng, nó còn đem theo tất cả những gì là tinh khôi ,là trong trẻo.. Một bông cúc trắng được đặt trên 1 nấm mồ để thể hiện cái chết ấy là trong sạch ,là

thanh cao. Một bông cúc trắng đặt trong 1 lọ hoa để theem sắc ,thêm hương. Cúc trắng dù vẻ ngoài giản dị thế đấy ,mộc mạc thế đấy, nhưng lại ý nghĩa vô cùng.

0 nhận xét: